สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี เปิดให้ประชาชนเที่ยวฟรี!! รับเทศกาลตรุษจีนและวันวาเลนไทน์ - วิถีชุมชนคนสร้างเมือง

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562

สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี เปิดให้ประชาชนเที่ยวฟรี!! รับเทศกาลตรุษจีนและวันวาเลนไทน์


     นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการส่วนนงนุชพัทยา อำเภอสัตหีบชลบุรีได้เปิดให้ประชาชนที่มีภูมิลำเนาในอำเภอสัตหีบและรอบจังหวัดชลบุรีเข้าเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยา ฟรีโดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในเดือนมกราคม 2562 ได้เปิด ให้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนที่มีภูมิลำเนาหนาวในพื้นที่อำเภอบางละมุงเข้าชมฟรีมาแล้วเช่นกันซึ่งในเดือนแห่งความรักเดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นเดือนเทศกาลตรุษจีนในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 และเทศวันแห่งความรักในวันที่ 14 กุมภาพันธ์2562


ในครั้งนี้สวนนงนุชพัทยาโดยนายกัมพล ตันสัจจา จึงได้จับมือกับนายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา และว่าที่ พันตรีชาติชาย ศรีโพธิ์อ่อน นายอำเภอเกาะสีชัง น้ำจังหวัดชลบุรี เปิดให้ประชาชนสองอำเภอนี้เค้าเที่ยวสวนนงนุชพัทยาฟรีโดยไม่จำกัดจำนวนครั้งตั้งแต่วันที่หนึ่งภาพันธ์ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อเปิดโอกาสให้กับประชาชนได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่นตัวเอง  และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญแห่งหนึ่งในโลกก็คือสวนนงนุชพัทยาแห่งนี้


นายกัมพล ตันสัจจา กล่าวว่าการที่สวนนงนุชพัทยาได้ร่วมกับนายอำเภอต่างๆในจังหวัดชลบุรีทำ โครงการหนึ่ง "อำเภอเที่ยวฟรีหนึ่งเดือน" นั้นเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้การอุปการะคุณกับสวนนงนุชพัทยาอย่างดียิ่งเสมอมาและสวนนงนุชพัทยาได้มีความตั้งใจที่จะสร้างแหล่งท่องเที่ยวใหม่ใหม่ขึ้นเพื่อรองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรือEEC  ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้เข้ามาเที่ยวชมความแปลกใหม่ที่ได้มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง มีความเปลี่ยนแปลงมากมายภายในสวนลงรถพัทยา แห่งนี้  ภาพในอดีตที่ประชาชนเคยได้มาเที่ยวชมและสัมผัสนั้นปัจจุบันได้มีการพัฒนาอย่างมากมายซึ่งการที่ได้เข้ามาเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยา ไม่ได้เพียงความเพลิดเพลินเท่านั้นยังได้ความรู้ความเข้าใจในวิถีของชีวิตพืชสัตว์ที่ต้องอยู่ร่วมกันในโลกใบนี้อย่างมีความสุข และยั่งยืน อีกด้วย โดยเฉพาะไดโนเสาร์ซึ่งเป็นสัตว์ในตำนานสัตว์โลก 1,000,000 ปี และสิ่งที่สวนนงนุชพัทยาปรารถนาอย่างยิ่งก็คือ การที่ให้ประชาชนในจังหวัดชลบุรีจะสามารถเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในการบอกเล่าสิ่งดีดีในจังหวัดชลบุรีของเรา


และในวันเดียวกันนี้สวนนงนุชพัทยาได้ทำการเปิดนงนุชสวนนานาพรรณซึ่งรวบรวม พันธุ์ไม้ดอกและไม้ประดับอาทิเช่นดาวเรือง ชะแนบทอง บานชื่น แววมะยุรา ดอกผีเสื้อ เป็นต้นซึ่งเป็นดอกไม้จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศให้เป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อนและศึกษาภัณฑ์ไม้แต่ละชนิดอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here